Stellantis tái định vị Peugeot: phổ thông cao cấp, công nghệ Pháp, trải nghiệm cảm xúc

Stellantis tái định vị Peugeot: phổ thông cao cấp, công nghệ Pháp, trải nghiệm cảm xúc

Sau khi PSA và FCA sáp nhập thành Stellantis vào năm 2021, tập đoàn ô tô lớn thứ tư thế giới đã tái định vị lại các thương hiệu trong hệ sinh thái. Trong đó, Peugeot nổi bật với chiến lược “phổ thông cao cấp” - high-end generalist. Xe với thiết kế đậm chất Pháp, trải nghiệm lái đầy cảm xúc và được hỗ trợ toàn diện về công nghệ.

Bản sắc riêng trong hệ sinh thái chung

Stellantis hiện quản lý 14 thương hiệu, như Peugeot, Citroën, Fiat, Jeep, Maserati... Tập đoàn xây dựng hệ sinh thái ô tô bền vững với tầm nhìn chung: tối ưu công nghệ, nâng tầm giá trị, đón đầu xu hướng.

Stellantis là tập đoàn ô tô lớn thứ 4 toàn cầu
Stellantis là tập đoàn ô tô lớn thứ 4 toàn cầu

Stellantis cũng triển khai các nền tảng khung gầm dùng chung như CMP, EMP2 và STLA. Điều này giúp rút ngắn thời gian phát triển xe mới, giảm thiểu chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D), đồng thời vẫn duy trì bản sắc riêng cho từng hãng.

resize_Peugeot-được-định-vị-là-thương-hiệu-“phổ-thông-cao-cấp”-trong-tập-đoàn-Stellantis_1-1
Peugeot 408 sử dụng nền tảng khung gầm chung của Stellantis

Peugeot 408 được phát triển trên nền tảng EMP2-V3, cấu trúc kỹ thuật tương đồng với các mẫu xe Peugeot 308, Opel Astra hay Citroën C5 X. Nền tảng này hỗ trợ nhiều tùy chọn động cơ như xăng, hybrid và thuần điện; đồng thời tối ưu không gian nội thất và thiết kế ngoại thất khí động học, hỗ trợ tiết kiệm nhiên liệu. 

Chiến lược của Stellantis là xây dựng một hệ sinh thái bền vững với 14 thương hiệu, chung một tầm nhìn
Stellantis xây dựng hệ sinh thái bền vững với 14 thương hiệu 

Công nghệ thúc đẩy định vị thương hiệu

Peugeot tiếp cận loạt công nghệ mới trong hệ sinh thái Stellantis như: hệ thống thông tin giải trí, trợ lý ảo, phần mềm cập nhật từ xa (OTA), các tùy chọn động cơ hybrid và thuần điện... Những công nghệ này góp phần nâng cao trải nghiệm và định vị Peugeot là thương hiệu xe gắn liền với phong cách sống hiện đại.

Mặc dù sử dụng chung nền tảng công nghệ, mỗi thương hiệu của Stellantis đều có những nét cá tính riêng. Với Peugeot, đó là sự hòa quyện giữa thiết kế thanh lịch đậm chất Pháp và trải nghiệm lái đầy cảm xúc – nét đặc trưng được Stellantis phát triển, củng cố trong chiến lược định vị Peugeot.

Trong khi đó, Citroën tập trung vào yếu tố thoải mái, phá cách và gần gũi với người trẻ, Opel/Vauxhall lại đại diện cho sự bền bỉ và khả năng vận hành trong điều kiện khắc nghiệt. Chính sự phân định rõ ràng này giúp Peugeot nổi bật như một sự lựa chọn cá tính nhưng vẫn cạnh tranh về giá trong phân khúc. 

resize_Peugeot-được-định-vị-là-thương-hiệu-“phổ-thông-cao-cấp”-trong-tập-đoàn-Stellantis_1
Peugeot được Stellantis định vị là thương hiệu “phổ thông cao cấp”

Nâng tầm sản phẩm tại thị trường Việt Nam

Tại Việt Nam, Stellantis hiện thực hóa chiến lược toàn cầu thông qua việc hợp tác với THACO AUTO. Các mẫu xe như Peugeot 2008, 3008, 5008 và 408 không chỉ được phát triển trên nền tảng công nghệ tiên tiến, mà còn tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ của Stellantis, từ lắp ráp đến kiểm định và thử nghiệm. Nhờ đó, khách hàng Việt có thể tiếp cận các dòng xe châu Âu với mức giá hợp lý.  

resize_Mỗi mẫu xe Peugeot xuất xưởng nhà máy THACO Chu Lai đều đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của tập đoàn Stellantis
Các mẫu xe Peugeot được sản xuất bởi THACO đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của tập đoàn Stellantis

Không chỉ là tập đoàn ô tô đa thương hiệu, Stellantis còn phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghệ và kết nối số, chuyển mình trở thành một "công ty công nghệ di chuyển", hướng tới tương lai số. Bên cạnh đó, tập đoàn phát triển 4 nền tảng phần mềm chiến lược, với mục tiêu biến ô tô thành thiết bị cá nhân hóa, thông minh, có thể kết nối và cập nhật liên tục. 

Stellantis đang mở rộng ra lĩnh vực công nghệ và kết nối số
Stellantis “lấn sân” sang lĩnh vực công nghệ và kết nối số

Với định vị “phổ thông cao cấp”, Peugeot sẽ là một trong những thương hiệu tiên phong trong quá trình chuyển đổi này. Peugeot không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà còn là một “trợ lý di động” thông minh, bền vững, gắn bó với người dùng. Sự kết hợp này là chìa khóa giúp Peugeot bứt phá trên thị trường quốc tế và từng bước khẳng định vị thế tại Việt Nam.

 

phone
youtube
phone
Hotline
phone
Liên hệ